คำขวัญ

เทศบาลตำบลวังขนาย ขอเชิญข้าราชการและประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2557 ณ วัดวังขนายทายิการาม เวลา ๑๗.๓๐ น.เป็นต้นไป

รวมภาพกิจกรรม(คลิ๊กที่ภาพ)

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คำแถลงนโยบาย

คำแถลงนโยบาย
นายกเทศมนตรีตำบลวังขนาย

เรียน          ประธานสภาเทศบาล    สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังขนาย   ทุกท่าน
                  ตามที่เทศบาลตำบลวังขนาย    ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังขนาย   เมื่อวันอาทิตย์ที่   ๘   มกราคม  ๒๕๕๕   กระผมนายสมพร   บัวศิริ    ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี  หมายเลข      ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนตำบลวังขนาย   ให้เข้ามาเป็นนายกเทศมนตรี   เพื่อบริหารงานเทศบาล    กระผมจะทำหน้าที่บริหารงานราชการ    ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย    พุทธศักราช   ๒๕๕๐    ภายใต้กฏหมาย     ระเบียบต่าง     และมติคณะรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด      จะทำหน้าที่อย่างเต็มความรู้   ความสามารถ   ด้วยความเสียสละ   ยึดหลักความถูกต้องของระเบียบ  กฎหมาย    โดยคำนึงถึงความโปร่งใส  สุจริต  เป็นธรรม   และตรวจสอบได้          ตามพระราชบัญญัติเทศบาล  พ.ศ. ๒๔๙๖   รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติมถึงฉบับที่  ๑๓  พ.ศ.  ๒๕๕๒   มาตรา  ๔๘ ทศ     กำหนดไว้ว่า   “ก่อนนายกเทศมนตรี  เข้ารับหน้าที่     ให้นายกเทศมนตรี   แถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลโดยไม่มีการลงมติ  ภายใน  ๓๐ วัน  นับแต่วันประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี”  นั้น          บัดนี้  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลวังขนาย และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวังขนาย  ในการประชุม ครั้งที่    ๘/๒๕๕๕  เมื่อวันที่   ๒๕  มกราคม    ๒๕๕๕   เรียบร้อยแล้ว   กระผม นายสมพร   บัวศิริ   นายกเทศมนตรีตำบลวังขนาย    ได้กำหนดนโยบายการบริหารราชการของเทศบาลตำบลวังขนาย   โดยนโยบายนี้ตั้งอยู่บนกรอบ  และอำนาจหน้าที่ของเทศบาล   ตามบทบัญญัติแห่งพระราชบัญญัติเทศบาล  พ.ศ.๒๔๙๖ มาตรา  ๕๐  มี  ๗  ด้าน   ดังนี้

      ๑.  ด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน                                                                       
      ๒.  ด้านการศึกษา   วัฒนธรรม  และประเพณี
      ๓.  ด้านเศรษฐกิจ

      ๔.  ด้านสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม 

      ๕.  ด้านการกีฬาและนันทนาการ       
      ๖.  ด้านสังคม และสวัสดิการสังคมสงเคราะห์       
      ๗. ด้านการเมือง   การบริหาร         


          นโยบาย   ทั้ง    ประการที่กล่าวมาแล้วนั้น   ล้วนมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน    และเพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน    ในตำบลวังขนาย      ดังนั้น   การดำเนินงานในแต่ละภารกิจ    แต่ละโครงการ    สามารถเดินหน้าให้เป็นไปตามนโยบายที่มีอยู่ทั้ง    ประการ   และปัจจัยที่สำคัญคือ   การมีส่วนร่วมของประชาชนและทุกภาคส่วน    ที่จะต้องช่วยกันเป็นพลังที่สำคัญในการขับเคลื่อนอย่างจริงจัง   

            กระผมขอเรียนให้สมาชิกสภาเทศบาล  ทุกท่านทราบว่า  กระผมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น  และตั้งใจ  ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน  ให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร  กระผมมีความมุ่งมั่นที่จะเข้ามาพัฒนาเทศบาลตำบลวังขนาย  ให้มีความเจริญก้าวหน้า  โดยจะดำเนินการตามนโยบายที่ได้แถลงไว้ต่อสภาเทศบาลแห่งนี้  โดยจะคำนึงถึงความถูกต้อง  ความเป็นธรรม  และบริหารงานที่โปร่งใส  สามารถตรวจสอบ  และที่สำคัญ  จะยึดเอาประโยชน์สุขและความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ   เพราะเป้าประสงค์ของเราทุกคนคือ     “ประโยชน์สุขของประชาชน


          ทั้งนี้  นโยบายที่นำเสนอ  อยู่ภายใต้เงื่อนไขกรอบตามอำนาจหน้าที่  ระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง   และงบประมาณของเทศบาลตำบลวังขนายเท่านั้น
                                                จึงขอแถลงนโยบายมาเพื่อให้สภาเทศบาลตำบลวังขนายทราบ
           
.........ขอขอบคุณ........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก

เกี่ยวกับเทศบาล

รูปภาพของฉัน
กาญจนบุรี, ตะวันตก, Thailand
ติดต่อผู้ดูแล kancordin@gmail.com, wangkanai@gmail.com